Lựa chọn cách phá thai dưới 1 tháng tuổi an toàn

  Nếu đã chọn lựa phá thai thì chị em cần lưu ý trong việc xác định phương pháp đảm bảo phá thai an toàn để đảm bảo sức khỏe cùng khả năng sinh sản về sau. Cũng chính vì vậy nhiều chị em thường thắc mắc không biết Cách phá thai dưới 1 tháng tuổi nào an toàn, hiệu quả. Do vậy trong nội dung được chia sẻ dươi đây chúng tôi sẽ kịp thời lý giải cùng bạn cách để phá thai dưới 1 tháng tuổi hiệu quả nhất.Phá thai dưới 1 tháng tuổi được nhiều người quan tâm



TÌM HIỂU VỀ CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI

1. Cách tính tuổi thai

Chuyên gia Phòng khám đa Khoa Hoàn Cầu chia sẻ rằng hiện nay có rất nhiều chị em băn khoăn không biết cách tính tuổi thai như thế nào, thường các chị em hay tính từ ngày quan hệ. Nhưng điều này hoàn toàn không đúng vì tuổi thai sẽ được tính vào ngày đầu chu kỳ kinh nguyệt cuối không phải là từ ngày quan hệ.

Do vậy để đảm bảo phá thai an toàn đúng tuổi thì thai phụ cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám, siêu âm cũng như xác định rõ tuổi thai trước khi phá thai. Sau khi biết chính xác tuổi thai cũng như tình hình sức khỏe của thai phụ bác sĩ tiến hành tư vấn phương pháp phá thai an toàn, phù hợp.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Phá thai dưới 1 tháng tuổi được nhiều người quan tâm

2. Những phương pháp phá thai phổ biến

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các phương pháp phá thai khác nhau phù hợp với từng độ tuổi khác nhau như là:

+ Phá thai bằng thuốc: Là phương pháp được chỉ định thực hiện nếu thai nhi từ 1 tháng tuổi khoảng 49 ngày. Vì lúc đó thai đã đi vào trong tử cung và bạn cũng không mắc phải các bệnh viêm nhiễm hoặc bệnh lý tử cung, không gặp phải những vấn đề liên quan đến tim mạch, huyết áp, gan thận, dị ứng thuốc…

+ Phá thai bằng hút thai: Khi thai phụ mang thai khoảng 8 tuần trở lên, dị ứng thuốc hoặc cho con bú… Lúc đó thai phụ sẽ được bác sĩ chỉ định nạo hút thai. Nó chính là phương pháp bác sĩ dùng thuốc gây tê và gây mê cùng những dụng cụ kỹ thuật chuyên dụng nhằm chấm dứt thai nghén và hút thai ra bên ngoài.

+ Phá thai bằng nong hút: Đây chính là phương pháp được chỉ định cho những trường hợp thai đã lớn khoảng 16 tuần. Áp dụng phương pháp này đòi hỏi đội ngũ y bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao giàu kinh nghiệm.

Cần thăm khám kỹ trước khi phá thai để đảm bảo an toàn

Cần thăm khám kỹ trước khi phá thai để đảm bảo an toàn

VẬY CÁCH PHÁ THAI DƯỚI 1 THÁNG TUỔI AN TOÀN NHƯ THẾ NÀO?

Hiện nay có rất nhiều thai phụ tìm đến và muốn biết cách phá thai dưới 1 tháng tuổi như thế nào đảm bảo an toàn. Vì họ cho rằng phá thai càng sớm càng tốt nên phá thai dưới 1 tháng tuổi sẽ tốt hơn so với việc phá thai đã lớn. Nhưng đây là quan niệm sai lầm bởi vì để đảm bảo an toàn thì thai phụ cần được phá thai đúng thời điểm mới mang đến tỷ lệ thành công cao, đảm bảo an toàn cho thai phụ.

Đó là vì thai dươi 1 tháng tuổi thì vẫn chưa đi vào cổ tử cung, phôi thai chỉ mới được tạo thành. Nếu thực hiện phá thai ở thời điểm này dễ gặp phải những tai biến như là phá thai không hết, sót nhau, sót thai, băng huyết, tử cung tổn thương, viêm nhiễm kéo dài, đau bụng… Nó sẽ gây ra ảnh hưởng cho sức khỏe, khả năng sinh sản thậm chí là cả tính mạng của bệnh nhân.

Đặc biệt nêu bạn thực hiện cách phá thai dưới 1 tháng tuổi ở những địa chỉ cơ sở y tế không đảm bảo, bạn không tuân thủ theo chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa. Thì khi đó bạn dễ gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

Nên lời khuyên dành cho bạn đó là cần thực hiện một số xét nghiệm nhằm xác định tuổi thai, đã mang thai trong tử cung chưa, thể trạng sức khỏe như thế nào để đưa ra giải pháp phá thai phù hợp. Chia sẻ từ các bác sĩ đó là nên phá thai tốt nhất từ 30 đên 50 ngày kể từ ngày chậm kinh.

Nên tìm địa chỉ phá thai uy tín

Nên tìm địa chỉ phá thai uy tín

LỜI KHUYÊN KHI PHÁ THAI DƯỚI 1 THÁNG TUỔI

Như đã trình bày và chia sẻ thì thai nhi nếu dưới 1 tháng tuổi nhưng đã vào tử cung người mẹ, sức khỏe thai phụ ổn định thì lúc đó có thể dùng thuốc để đình chỉ thai. Nhưng như đã phân tích ở trên nếu thai nhi dươi 1 tháng tuổi và vẫn chưa vào tử cung người mẹ thì chị em tuyệt đối không được phá thai bằng bất cứ phương pháp nào.

Bởi nếu cố tình phá thai dưới 1 tháng tuổi có thể chị em sẽ đối mặt với nhiều nguy hiểm gây ảnh hưởng sức khỏe bản thân cũng như khả năng sinh sản sau này. Thế nên lời khuyên dành cho chị em là nên tìm đến địa chỉ cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám tư vấn và chọn lựa cho mình phương pháp phù hợp nhất.

Ngoài ra tuyệt đối không nên tự mua thuốc về phá thai tại nhà hoặc tự áp dụng những cách phá thai lạc hậu truyền thống. Không tìm đến cơ sở chui thực hiện phá thai vì rất dễ gặp phải những phương pháp như là thai chết lưu, phá thai không hết, nhiễm trùng, viêm nhiễm, chảy máu tử cung, dính tử cung, thủng tử cung… Chính điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe cùng khả năng sinh sản về sau. Thậm chí rằng còn có những trường hợp bị vô sinh vĩnh viễn.

Thay vào đó cần tìm đến cơ sở phá thai uy tín có trang thiết bị hiện đại và đội ngũ y bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để được đào tạo bài bản nhất và kinh nghiệm tốt nhất, toàn bộ vật dụng y tế đều được vô trùng, vô khuẩn. Có như vậy mới mang lại sự an toàn và hiệu quả cho chị em khi thực hiện phá thai.

Chúng tôi đã giúp bạn tự hiểu rõ được cách phá thai dưới 1 tháng tuổi như thế nào đảm bảo an toàn. Mọi câu hỏi liên quan về vấn đề khám phá thai cần tư vấn vui lòng liên hệ ngay với Hoàn Cầu bạn sẽ được hỗ trợ kỹ hơn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét